writing again, mapurol, but i’m writing again

Sa wakas, nakatapos na uli ako ng isang kwento! Sequence treatment pa lang. Mapurol na ako sa pagsusulat ng pelikula — That Thing Called Tadhana pa ang huli kong nasulat nang solo. 2014 ‘yun – 2016 na, magtatapos na nga. Pero nakakatuwa na sa wakas, nakatapos na uli ako. Hindi pa ako happy, hindi kasing smooth ang pagsusulat ko, di-tulad sa Tadhana na nag-flow na lang ang words at mga eksena nang hindi ko namamalayan. Ito, kailangang trabahuhin, kailangan ng Post-its, ng Powerpoint, ng maraming Word documents at GoogleDocs, ng maraming pangamba.

Pero at least, natapos na. Off to revision stage, ang paborito kong stage sa pagsusulat. Kasi andiyan na ‘yung kwento, pupuliduhin na lang. I’m back to writing, and I really am so happy – because it only means one thing. I’ll be back to making movies again too. 🙂

8 Comments Add yours

  1. muesligurl says:

    Congrats, Direk! You’ve got your mojo back.

  2. KG from hilaga't kanluran says:

    Congrats!!! TTCT part 2, Direk mwa!

  3. senga says:

    Your words just have so much influence to the society, Direk.

    1. ilayaonline says:

      Sorry ngayon ko lang nakita ito. Salamat uli 🙂

  4. yerxen says:

    I’ll be waiting for that. 🙂

  5. Tims says:

    Dun sa UPLB, direk malapit sa soccer field. May linya ng puno sa paligid ng field, yung makalat kapag mahangin.. May gusali sa tabi nun na kulay puti ang pintura dati, yung may steps. Minsan sana mabisita mo, direk. Paborito ko siya, nakakadrama basta hindi tirik na tirik ang araw.

    1. Tims says:

      Ewan ko kung anong konek sa topic mo po, pero baka makatulong po sa paghulma ng kuwento yung senaryo.

Leave a Reply

