M.U.

Oh, That Thing Called Tadhana, you changed my life. I love you, and thank you for loving me back.

9 Comments Add yours

  1. Freddie says:

    Hi Direk Tonet,

    Gusto ko lang sabihin na hindi lang buhay mo ang nabago sa pelikula na to.

    Nung pinanood ko ang Tadhana, pumasok ako sa sinehan na punong puno ng prejudgement (please know that I’m one of those couch critics na skeptic sa buhay na kahit ano na lang pinupuna). Ang nasa isip ko noon ay masyado lang hyped ang pelikula kaya ganito ang reception at feedback ng mga tao.

    Nung nagsimula ang pelikula, ganun pa din pananaw ko, kesyo masyadong masalita, sobrang scripted si Mace, wooden ang delivery ni Anthony etc.

    Pero unti-unti di ko napapansin naabsorb na ako at tumigil na din ako sa pagcriticize.

    Until yung part na gumising sila sa Sagada, tumakbo, at nag-pan sa view ng rice terrace, dun ko narealize sa sarili ko na isa na ito sa pinaka the best na pelikula na napanood ko, pinoy o foreign man.

    Naantig ako sa kwento at sa linya na hindi dapat hayaan na ang tadhana ang magkontrol sa buhay mo.

    Nang matapos ang pelikula, nabigyan ako ng lakas ng loob na gawin ang gusto ko. Hindi ko na idedetalye pero, sa action na ginawa ko na yun, sa isip ko naging isa nang pelikula ang buhay ko na tumatakbo pa din hanggang ngayon. (although hindi kasing romantic at tight ng Tadhana yung script.)

    Kaya salamat! At sana ituloy mo ang paggawa ng mga kalidad na pelikula tulad nito.

    1. ilayaonline says:

      Ay maraming salamat po🙂

  2. Marlou says:

    YOU TRULY DESERVE IT MADAME!
    ‘YAN NA DIN ANG TOP 1 PINOY FILM KO (pangalawa na lang yung ‘starting over again’).

  3. einor91 says:

    I saw your instagram post Tadhana 2!!!!!

  4. Noel says:

    Dagsa ang haters mo sa social media dahil sa Kiltepan. Pero congrats, ganyan talaga ang mga sikat. Hihihi

  5. Hi, Tonette! Yes to Tadhana! Was wondering whether willing ka magshare ng advice kunwari mayroon akong natapos na screenplay, paano o kanino ko ito pwede ibigay para ma-produce ito?

    By the way, me and my friends write over at Nood.ph, at ito ang rebyu namin ng pelikula mo (baka lang interesado ka ding basahin): http://www.nood.ph/#!That-Thing-Called-Tadhana-Ang-Love-Story-Na-Hindi/cmbz/37C406D6-838B-4A91-9074-7EC0662D4FE0

  6. mira says:

    excited for the part 2🙂

Leave a Reply

