Thought bubble

Five years old yata ako nun, nung nahilig ako sa mga komiks-komiks at Bati-Batibot, ‘yung kapag nag-iisip ang mga tao ay may lalabas na ulap sa ibabaw ng ulo at mag-a-appear doon kung ano ang iniisip nila. Windang na windang siguro nun ang five years old kong utak kaya tinanong ko sa nanay ko: “Mama, mag-iisip ako ha. Tingnan mo kung may lalabas na ulap sa ulo ko, kung makikita mo iniisip ko.” At ako ay nag-isip, sabay tanong: “Ayan Ma, may nakikita ka ba?”

Napatingin na lang sa’kin ang nanay ko, sabay sabi: “Wala, anak. Wala.”

Buti na lang, kundi nakita ko sana ang iniisip nun siguro ni Mama: “Shet, bobo yata ang anak ko.”#

Leave a Reply

