Pasensya na, hindi ako sanay e

Nung nag-inuman nga pala kami nung isang araw sa Chicboy, kwento ni Michael, may bumati sami’ng ka-trabaho, napadaan din dun. Sabi niya, Hoy, nakita kita sa Kaboom ha, may kasama kang magandang chick! Nagulat daw siya, sabi ni Michael. Sabi niya agad, Hoy, wag kang magkalat nang ganyan, baka may makarinig!, habang sa loob-loob niya e iniisip nya kung sino nga yung kasama niya nun. Sino yun?, tanong daw niya sa ka-trabaho niya. Sabi raw, Hindi ko alam e, basta maganda, tapos umakbay ka pa nga nung paalis na kayo. Aba, ang sweet a!, loko pa raw ng mga kainuman nya. Hindi ko pa rin maalala, kailan ba yun?, tanong ni Michael. Nung nakaraang linggo raw yata, sabi ng ka-trabaho niya, hindi niya sigurado, pero may bandang kumakanta tapos biglang may matandang mukhang D.O.M. na biglang umakyat sa stage, kinuha ang mic at nakikanta. Napaisip na raw siya nun, sabi ni Michael. Ahhhhh, kilala ko na, sabi niya, saka ko lang naalala-

Ikaw pala yun.

Leave a Reply

