circa libis at mule

Nawiwirduhan na ako sa amin ng mga kaibigan ko. Kaya na naming sabihin ang “hay, ang mga kabataan talaga ngayon” e parang kailan lang e kami ang sinasabihang mga pakawala nung gumigimik pa kami noon sa Libis, kahit 2nd year high school pa lang’t kaka-aral pa lang ng Biology, sabay order ng Mule at kunwari’y malalasing pagkatapos ng tatlong bote lang, pa-cool, pa-sosyal, dahil hindi pa nun naiimbento ang pa-art.

Nawirduhan ako nung una akong tinawag na Ate ng isa sa mga ka-trabaho ko sa taping, bilang nasanay akong ako ang tumatawag na Ate sa kanilang lahat. Bigla akong bumalikwas paharap sa kanya, “Wag mo nga akong tawaging ate!”.

“Bakit po, ate ka naman talaga a!”

“Hindi a! Ilang taon ka na ba?”

“22 po.”

Oo na.

Leave a Reply

